bunvisinh blog

bunvisinh.hatenablog là điểm đến cho các khách hàng quan tâm về dịch vụ xử lý chất thải, bùn thải, cung cấp bùn vi sinh, nạo vét hố ga

Xử lý chất thải bằng phương pháp chôn lấp

Trong các dạng chất thải thì rác là hiểm họa của môi trường, nhưng rác cũng là vàng nếu chúng ta biết tận dụng, khai thác và tái sử dụng.

Trên thực tế, nhiều công ty môi trường trên thế giới đã và đang thu được những khoản lợi nhuận khổng lồ từ rác. Còn tại nước ta, việc xử lý rác thải chỉ mới dừng ở biện pháp chôn lấp được coi là một trong những biện pháp xử lý thô sơ nhất.

f:id:leo0na555:20200804133546p:plain

Xử lý rác thải bằng phương pháp chôn lấp



Trong thời gian qua, có công ty xử lý rác thải tại TPHCM đã xây dựng nhà máy tái chế rác thải thành phân compost, nhưng do thành phần rác thải chưa được phân loại đạt yêu cầu nên vẫn phải áp dụng phương pháp xử lý thô sơ là chôn lấp. Điều này đã khiến cho quỹ đất dành cho xử lý chôn lấp rác thải ngày càng lớn, hiện đã lên đến hàng trăm hécta và chắc chắn con số này sẽ còn tăng nhiều hơn trong tương lai. Không chỉ vậy, việc chôn lấp rác sẽ làm phát sinh nước rỉ rác. Đây là nguồn nước thải vô cùng độc hại cho môi trường nếu không được xử lý tốt.

f:id:leo0na555:20200804133615j:plain

Xử lý chất thải bằng phương pháp chôn lấp


Ngoài ra những hệ thống xử lý rác thải được đầu tư quy mô công nghiệp, hiện đại, vẫn còn tồn tại những công nghệ chỉ được đầu tư tạm thời nên đã và đang bộc lộ nhiều bất ổn như không đảm bảo ổn định chất lượng nước sau xử lý đạt tiêu chuẩn yêu cầu. Thậm chí, với những hệ thống xử lý nước thải được đầu tư bài bản, trong trường hợp sự cố như mưa thiên tai, chất lượng nước thải sau xử lý cũng khó đảm bảo đạt tiêu chuẩn cho phép. Hơn nữa, chi phí để xử lý nguồn nước này rất lớn và là gánh nặng cho ngân sách thành phố.